சுற்றுச்சூழல் சாதனை
நிறுவனம் அமெரிக்க சுற்றுச் சூழல் பாதுகாப்பு முகமையின் தேசிய சுற்றுச்சூழல் சாதனைத் தடத்தின் பட்டய உறுப்பினராகும். அதன் பணி நிறுவனங்களின் சுற்றுச் சூழல் காப்பாளர் மற்றும் செயல்பாட்டினை அங்கீகரிக்கிறது. அது சவுத் கரோலினா சுற்றுச்சூழல் சிறப்புத் திட்டத்திலும் உறுப்பினராகவுள்ளது, மேலும் நிறுவனங்களின் சுற்றுச்சூழல் நட்பு நடவடிக்கைகளை டோவ் ஜோன்ஸ் சஸ்டெயினபிலிட்டி குரூப் இண்டெக்ஸ் மூலம் தரப்படுத்துகிறது.[19] பி.எம்.டபிள்யூ நிறுவனம் சூழல் மீதுத் தான் ஏற்படுத்தும் பாதிப்புகளைக் குறைக்க நடவடிக்கை எடுத்துள்ளது. தற்போதிருக்கும் வாகன மாடல்களை மேலும் திறம் மிகுந்ததாக்கி குறைவான மாசு ஏற்படுத்தும் கார்களை வடிவமைக்க முயற்சிக்கிறது, அத்தோடு எதிர்கால வாகனங்களுக்கு சூழல் நட்புடன் கூடிய எரிபொருளை உருவாக்கவும் செய்கின்றது. அதன் சாத்தியக்கூறுகளானவை: மின் சக்தி, கலப்புச் சக்தி (உள் எரிபொருள், இயந்திரங்கள் மற்றும் மின் மோட்டார்கள்) ஹைட்ரஜன் இயந்திரங்கள்.[20]
பி.எம்.டபிள்யூ 49 மாதிரிகளை EU5/6 மாசு வெளியீடு கட்டுப்பாடுகளுடன் அளிக்கிறது மற்றும் கிட்டத்தட்ட 20 மாதிரிகளில் CO2 வெளியீட்டை 140 கி/கிமீ ற்குக் குறைவாக வெளியிடும்படி அளிக்கிறது, இது அதனை கீழ்மட்ட வரி பிரிவில் இட்டு, ஆகையால் எதிர்கால வாகன உரிமையாளர்கள் சூழல் போனஸ் சலுகையினை சில ஐரோப்பிய அரசுகளிடமிருந்துப் பெற ஏதுவாக்கச் செய்யும்.
வர்த்தக பெயர் மட்டத்தில் கூட பி.எம்.டபிள்யூ அதன் முக்கிய போட்டியாளர்களை விட முதன்மை பிரிவில் கணிசமாக அரை லிட்டர் பெட்ரோலை சராசரி அளவான 160 g CO2/கிமீ உடன் குறைவாக நுகர்கிறது.[சான்று தேவை] அடுத்த சிறந்த போட்டியாளரின் வாகனத்தை விட [clarification needed] பி.எம்.டபிள்யூ வர்த்தக மாதிரிகளை விட CO2 வெளியேற்ற அளவு 16 கிராம்கள் அதிகமுள்ளன, அத்தோடு இதன் பிறகான பி.எம்.டபிள்யூ அளவில் அடுத்த போட்டியாளர் 28 கிராம்களை விட அதிகமாக - ஒரு முழு லிட்டர் டீசலின் அளவிற்கு சமமானதாக வைத்துள்ளது.[சான்று தேவை] 2006 மற்றும் 2008 ற்கு இடையே, வர்த்தக பெயரான பி.எம்.டபிள்யூ எரிபொருள் நுகர்வை 16% குறைப்பை சாதித்தது, இது அடுத்த சிறந்த முதன்மை பிரிவு போட்டியாளரை விட இரு மடங்கு குறைப்பைக் கொண்டதாகும். அதே சமயத்தில், பி.எம்.டபிள்யூ வாகனங்கள் சராசரி இயந்திர வெளியேற்றத்தில் இன்னும் போட்டியாளரை விட முன்னணியில் உள்ளது.[சான்று தேவை]
இருப்பினும்,சில விமர்சனங்கள் பி.எம்.டபிள்யூ வை நோக்கி செய்யப்பட்டன, மற்றும் குறிப்பாக பி.எம்.டபிள்யூ ஹைட்ரஜன் 7 பற்றிய கிரீன்வாஷ் குற்றச்சாட்டுகளாகும். சில விமர்சகர்கள் ஹைட்ரஜன் எரிபொருள் உற்பத்தியில் ஏற்படும் மாசு வெளியேற்றங்கள் வாகனத்தின் வால் பகுதி குழாய் மாசு வெளியேற்றத்தை விட எடை அதிகமாகி ஹைட்ரஜன் 7 ஒரு அதிக உடனடி யதார்த்த கார் மாசிற்கான தீர்வுகளிலிருந்து திசை திருப்பலாக இருப்பதாகக் கருதுகின்றனர்.
மிதி வண்டிகள்
பி.எம்.டபிள்யூ உயர் வருமான பிரிவினருக்கான மிதி வண்டி வரிசையை உருவாக்கி இணையம் மற்றும் முகவர்கள் மூலம் விற்கிறது. அவை சிறார் பைக்குகளிலிருந்து EUR 4,499 விலையுள்ள என்டுரோ பைக்குகள் வரை வரிசைப்படுத்தப்பட்டுள்ளன. அமெரிக்காவில் குருயுஸ் பைக் மற்றும் சிறார் பைக்குகள் மட்டும் விற்கப்படுகின்றன.
பி.எம்.டபிள்யூ வழக்கு மொழி
ஆங்கில வழக்கு மொழி பீமர், பீய்மர், பிம்மெர் மற்றும் பீ-எம் ஆகியவை பலவாறாக பி.எம்.டபிள்யூ க்களில் எல்லா வகையானவற்றிற்கும், கார்கள் மற்றும் மோட்டார் சைக்கிள்கள் போன்றவற்றிற்கும் பயன்படுத்தப்படுகிறது.
அமெரிக்காவில், வல்லுனர்கள் இப்பயன்பாடுகளை பற்றி மனத்துன்பத்துடன் விவரிக்கையில் ஒரு தனித்தன்மையுடன் இவற்றினிடையே பயன்படுத்தி பீமர் என்பதை பிரேத்யேகமாக பி.எம்.டபிள்யூ மோட்டார் சைக்கிள்களை விவரிக்கவும், பிம்மெர் என்பதை பி.எம்.டபிள்யூ கார்களையும், ஒரு உண்மையான பக்தனாக இருக்கும் வகையிலும், மேலும் "துவங்க முயற்சிக்கப்படாமல்" காணப்படுவதை தவிர்க்கவும் அறுதியிட்டு உரைக்கின்றனர்.
கனடியன் குளோப் மற்றும் மெயில் பிம்மரை விரும்புகிறது மேலும் பீமெரை ஒரு "ஹிப்பி வெறுத்தொதுக்கல்," என அழைக்கிறது டாகோமா நியூஸ் டிரிபியூன் இவ்வேறுபாடு "தானியங்கி பற்றிய போலி மதிப்பாளர்களால்"[35] உருவாக்கப்பட்டதாகக் கூறுகிறது. பி.எம்.டபிள்யூ ஆர்வலர்களை தவறான வழக்கு மொழி புண்படுத்தும் சிக்கலுமுள்ளது.பிசினஸ் வீக் இதழின் ஆசிரியர் ஒருவர் இக்கேள்வி பிம்மர் என்பதற்கு ஆதரவாக தீர்க்கப்படப்பட்டுவிட்டது என்பதில் திருப்தியடைந்தார். "பீமர்" என்பதுடன் ஒப்பிடும்போது கூகுள் தேடல் பிம்மர் 10 மடங்கு அதிக விளைவைத் தருகிறது.
ஒப்பீட்டளவில், மோட்டார் சைக்கிள் வணிக உரிமைச் சீட்டு BSA சில சமயங்களில் பீஸர் என உச்சரிக்கப்படுகிறது.
பி.எம்.டபிள்யூ எனும் முதலெழுத்துக்கள் ஜெர்மனி யில் உச்சரிக்கப்படுகின்றன[beː ɛm ˈveː]. மாதிரி வரிசைகள் "ஐன்சர்" ("ஒன் - எர்" 1 வரிசைக்கு), "டிரெயெர்" ("திரி-எர் 3 வரிசைக்கு), "ஃபூன்பெர்" ("ஐந்து-எர்" 5 வரிசைக்கு), "ஷெஷர்" (ஆறு-எர் 6 வரிசைக்கு), "ஸீபெனர்" ("ஏழு-எர்" 7 வரிசைக்கு) என்று குறிப்பிடப்படுகின்றன. உண்மையில் இவை வழக்கு மொழிகள் கிடையாது, ஆனால் சாதாரணமான வழியில் அத்தகைய எழுத்துக்களும், எண்களும் ஜெர்மனியில் உச்சரிக்கப்படுகின்றன